Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tin bài của NEWS-GLE.COM, hãy search trên Google với cú pháp: "từ khóa" + "newsgle". (Ví dụ: "báo mới newsgle"). Tìm kiếm ngay
525 lượt xem

Bố trí sofa, bàn trà đúng cách để tăng vượng khí cho phòng khách

Hiện nay sofa và bàn trà là vật dụng không thể thiếu trong phòng khách. Vì thế khi đặt bàn trà (bàn uống nước), sofa đúng nguyên lý phong thủy là việc vô cùng quan trọng để tăng khả năng tụ khí cho không gian này.

Bàn trà và ghế sofa là nội thất trọng tâm  của phòng khách – nơi để tiếp khách và trò chuyện. Vì thế khi chọn lựa và bài trí bàn ghế sofa hợp phong thủy là vấn đề không được xem nhẹ. Vị trí đặt các vật này ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống, việc bố trí cũng cần được chú trọng. Phòng chủ nhà thường được xem là “chủ sơn” – chủ về phúc đức, nhân sự, chịu ảnh hưởng trực tiếp của vị trí kê bàn làm việc, giường ngủ cũng như phương vị cửa ra vào. Phòng khách là “vượng vận” – chủ về sự nghiệp, tài lộc với sự tác động của sofa và bàn trà (bàn uống nước).

Sofa được xem như “thiếu sơn” – đại biểu của “chủ sơn” và bàn trà là “cận Thủy”. Phong thủy Huyền không cho rằng chủ không được lấn khách, Thủy không được “thượng sơn”, tôn ti trật tự được đảm bảo mới có thể sinh vượng. Vì thế, bàn trà luôn phải có hình khối, diện tích thấp hơn và nhỏ hơn so với sofa. Đối với hình khối, sofa vuông vức biểu tượng ngũ hành Thổ vượng. Bàn trà là đại biểu của Thủy nên cần phải được tạo hình vượng Kim, đó là hình chữ nhật “bo” bốn góc, hình tròn, hình bầu dục (ô van)…

Nguyên lý tương sinh của ngũ hành là sofa Thổ vượng sinh bàn trà Kim, bàn trà Kim vượng sinh Thủy. Đối với chiều ngược lại, sofa bao quanh bàn trà chính là dụng Thổ khắc Thủy nhằm tụ khí thành ao hồ khiến cho Thủy trong mát hữu dụng. Gỗ tốt phải có rìu sắc, cưa ngọt thì mới có thể tạo thành rường cột; nước lớn cần phải có bờ vững chắc thì mới trở thành hồ đập mà không gây ra ngập úng. Đây chính là điểm vi diệu trong điệu dụng Ngũ hành của phong thủy: cương – nhu, sinh – khắc, thực – hư, động – tĩnh, cao – thấp,… hài hòa hiệu dụng.

Mặt bàn sử dụng kính hoặc mặt gỗ sơn bóng, cạnh bàn hình tròn, hình bầu dục hoặc vê cạnh… chính là hình khối ngũ hành Kim vượng. Kim vượng sẽ sinh Thủy nên bàn trà không hết nước. Kim sinh Thủy nên là “động”, kết hợp với sofa “tĩnh” tạo thành cách cục “sơn thủy hữu tình” sinh vượng khí cho phòng khách. Bàn trà và sofa không nên thiết kế quá thấp. Mặt sofa phải cao ít nhất 40cm, vai (lưng) ghế thấp nhất cũng phải chạm gáy người ngồi; còn mặt bàn trà phải cao 45cm so với mặt sàn. Trường hợp kê bàn trà phối hợp với sofa thì mặt bàn trà phải cao từ 60-65cm so với mặt sàn song không cao quá 83cm.

Bộ sofa – bàn trà có nhiều chủng loại, hình dáng, kích thước khác nhau song phải thống nhất tuân thủ số món và những nguyên tắc kê đặt. Phong thủy không khuyến khích sử dụng bộ sofa tổng cộng có 7 món, trong đó có sofa liền băng thiết kế rõ 2 nơi ngồi.

Theo phong thủy, chủ nhà nên chọn bộ sofa gồm 6 món hoặc 9 món, không nên thiết kế phòng khách gồm 3 hoặc 4 sofa liền băng. Phòng khách dù lớn cũng chỉ nên kê đặt 2 sofa liền băng, nếu như đặt vuông góc với nhau thì cần phải có đôn “khép góc”.

bo-tri-sofa-ban-tra-phong-khach-hop-phong-thuy

Chủ nhà không nên thiết kế sofa và bàn trà theo mô thức “vuông tròn kết hợp”. Hay nói cách khác, bàn trà hình tròn chỉ thích hợp với đệm ngồi hoặc ghế đơn trực tiếp trên mặt sàn. Sofa phải đặt ở hướng tốt của gian phòng, hợp với tuổi gia chủ, lưng ghế dựa vào tường vách. Sofa không được tựa chẳng khác nào một ngọn núi giữa cánh đồng, không thể nào tụ khí. Gia chủ không nên kê đặt sofa ngay dưới dầm nhà, xà ngang. Trường hợp không thể thay đổi vị trí, chủ nhà cần đặt một bonsai si hoặc bồn trúc, tùng bách góc tường cạnh sofa hoặc trên bàn trà để hóa giải. Cũng không nên kê sofa đối diện với cửa chính nhằm tránh phạm quan sát, ảnh hưởng tới sức khỏe đàn ông trong gia đình cũng như tiền bạc hao tán.

Phòng khách dùng 2 sofa thì phải kê đối xứng nhau và ghế ngồi của gia chủ phải đặt ở một đầu bàn trà, sofa hai bên trở thành thế “Thanh long – Bạch hổ”. Gia chủ không ngồi quay lưng ra cửa phòng hay ngồi không có “tựa”. Chủ nhà không kê sofa ngay dưới quạt trần hoặc đèn để tránh phạm “thiên trảm sát” hoặc “quang sát”, gây hoa mắt chóng mặt, mất khả năng tập trung, tâm thần bất định. Quan sát và thiên trảm sát thường xảy ra khi sử dụng nhiều đèn trần hoặc lấy ánh sáng thông qua ô thoáng, vách kính trên cửa sổ…

Ngoài ra, thiên trảm sát ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng tập trung của con người. Người sinh sống, làm việc trong các gian phòng bị thiên trảm sát thường hay gặp sự cố khi tham gia giao thông hoặc những hoạt động đòi hỏi có sự tập trung cao. Do đó cũng không nên treo kính, gương hoặc vật liệu có khả năng phản quang sau lưng sofa nhằm tránh “thiên trảm sát”.

5/5 - (5 bình chọn)

Thông báo chính thức: Trang tin NEWS-GLE.COM mời hợp tác đặt banner quảng cáo, bài viết quảng cáo trên Website với chi phí ưu đãi. Để biết chi tiết, vui lòng gọi Hotline hoặc chat Zalo.

Xin cám ơn !

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ
Tìm kiếm
Lên trên
Chia sẻ
Tải lại
Bình luận