Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tin bài của NEWS-GLE.COM, hãy search trên Google với cú pháp: "từ khóa" + "newsgle". (Ví dụ: "báo mới newsgle"). Tìm kiếm ngay
596 lượt xem

09 điều cần tránh trong thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy

Phòng ngủ không chỉ là không gian riêng tư mà còn có ý nghĩa rất quan trọng trong phong thủy nhà ở. Vì vậy, khi xây dựng nhà ở, gia chủ nên chú ý 09 phong thủy phòng ngủ sau để tránh phạm vào những kiêng kị, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tình cảm của gia chủ.


phong-thuy-phong-ngu

01. Không nên trổ cửa sổ phòng ngủ quá lớn

Cửa sổ là nơi thu nhận và luân chuyển dòng khí lành cho phòng ngủ. Nếu không có cửa sổ, phòng ngủ sẽ trở thành một không gian u tối, khí vượng không thể phát sinh, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ. Tuy nhiên, nếu cửa sổ được trổ quá lớn, lại ở vị trí đối diện với cửa ra vào cũng khiến cho khí lành theo đó mà khuếch tán, thất thoát ra ngoài, đồng thời khiến năng lượng tích tụ không ổn định, có thể khiến gia chủ mệt mỏi sau khi ngủ dậy.

02. Phòng ngủ có góc nhọn cạnh huyền

Nếu phòng ngủ có góc nhọn sẽ mang đến cảm giác ảo ảnh, về lâu dài sẽ khiến gia chủ sa sút tinh thần và sức khỏe, dẫn đến việc bị mắc bệnh tật và những phát sinh không mong muốn. Vì vậy, thiết kế phòng ngủ cũng như nội thất cho phòng ngủ cần ưu tiên vuông vắn, tránh sắc nhọn.

03. Phòng ngủ quá thiếu ánh sáng vào ban ngày hoặc quá sáng vào ban đêm

Ánh sáng trong phòng ngủ không giống như ánh sáng trong những không gian khác trong nhà. Nếu quá sáng vào ban đêm hay thiếu sáng vào ban ngày đều không tốt. Nó không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn ảnh hưởng xấu đến dòng khí lưu thông trong phòng ngủ.

04. Phòng ngủ được cải tạo lại từ nhà vệ sinh, nhà bếp hoặc phòng tắm

Nếu phòng ngủ được bố trí ở gần hoặc có cửa đối diện với nhà bếp, nhà vệ sinh hoặc phòng tắm thì sẽ khiến cho sức khỏe của người trong phòng ngủ không ổn định. Nguyên nhân, phòng bếp là nơi nấu nướng, có nhiều dầu mỡ và mùi hôi. Nhà vệ sinh hay phòng tắm thì có nhiều uế khí, luôn trong tình trạng ẩm ướt nên về lâu dài, sức khỏe của người ngủ trong phòng sẽ bị ảnh hưởng theo chiều hướng xấu, ảnh hưởng tới vận khí gia đình.

05. Cửa phòng ngủ, giường ngủ đối diện với tấm gương lớn

Trong phong thủy phòng ngủ “gương” là một vật dụng có ý nghĩa phong thủy rất nặng, có tác dụng phản xạ và đẩy các dòng khí theo những hướng khác nhau. Do đó, nếu cửa phòng ngủ đối diện với tấm gương lớn sẽ “vô tình” nhận lấy những luồng sát khí không tốt từ bên ngoài. Tương tự, giường ngủ nếu đối diện gương sẽ khiến giấc ngủ chập chờn, người ngủ dễ bị mê sảng. Để hóa giải việc này, bạn cần sửa chữa lại cửa phòng ngủ và di chuyển tấm gương đến một vị trí khác. Nếu không, hãy sử dụng bình phong hoặc chậu cây để che chắn.

06. Đầu giường có cửa sổ hoặc giường nằm dưới xà ngang

Nhiều người có thói quen kê giường ngủ cạnh cửa số để có sự thông thoáng, mát mẻ. Tuy nhiên, nếu đầu giường kê cạnh cửa sổ sẽ mang lại cảm giác bất an, sợ hãi cho người ngủ. Ngoài ra, đầu giường kê nằm dưới xà ngang sẽ khiến cho người nằm ngủ luôn trong trạng thái nặng nề, căng thẳng. Những điều này sẽ khiến giảm chất lượng giấc ngủ, tinh thần giảm sút, sức khỏe kiệt quệ.

Việc kê sát giường vào 4 bức tường, phía sau đầu giường có lối đi sẽ mang đến cảm giác không an toàn. Vì vậy, lời khuyên tốt nhất là nên kê giường cách tường một khoảng trống vừa phải, tránh xa cửa sổ hay các thiết bị điện.

07. Giường quá cao hoặc quá thấp so với mặt đất

Khi giường quá cao hoặc quá thấp so với mặt đất sẽ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn khiến cho việc vệ sinh sàn phòng ngủ, giường chiếu trở nên khó khăn. Chiều cao lý tưởng nhất là cách mặt đất khoảng 50cm, vừa mang đến cảm giác an toàn khi nằm ngủ, vừa tạo được một khoảng trống hợp lý để không khí lưu thông, đồng thời dễ dàng lau chùi quét dọn, giảm độ ẩm và bụi bặm xâm nhập vào giường, nệm.

08. Phòng ngủ có nhiều cây xanh

Cây xanh có thể khiến cho không gian trong nhà trở nên thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên hơn. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều cây xanh thì lại có thể gây nguy hiểm, nhất là về ban đêm, khi cây thải ra nhiều khí CO2 độc hại cho sức khỏe. Ngoài ra, những loại cây có mùi thơm còn gây khó chịu về khứu giác, khiến giấc ngủ không ngon và sâu.

09. Giường ngủ kiêng cầu thang ép đỉnh

Giường ngủ nếu đặt ở dưới chân cầu thang, mặc dù là cầu thang ở bên ngoài phòng cũng không nên vì tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng tạo cảm giác bất an cho người ngủ trong phòng.

Trên đây là 09 lưu ý trong phong thủy phòng ngủ. Hãy xem xét lại phòng ngủ nhà mình xem có phạm phải điều gì không, nếu có thì hãy thay đổi ngay nhé !

5/5 - (8 bình chọn)

Thông báo chính thức: Trang tin NEWS-GLE.COM mời hợp tác đặt banner quảng cáo, bài viết quảng cáo trên Website với chi phí ưu đãi. Để biết chi tiết, vui lòng gọi Hotline hoặc chat Zalo.

Xin cám ơn !

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ
Tìm kiếm
Lên trên
Chia sẻ
Tải lại
Bình luận