Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tin bài của NEWS-GLE.COM, hãy search trên Google với cú pháp: "từ khóa" + "newsgle". (Ví dụ: "báo mới newsgle"). Tìm kiếm ngay
630 lượt xem

Phong thủy nhà ở và 10 điều đại kị cần nhớ

Khi xây nhà nhất thiết phải quan tâm tới vấn đề về phong thủy. Làm thế nào để không phạm sai lầm trong phong thủy để mọi sự đều hanh thông, tốt đẹp. Dưới đây là 10 điều đại kị mà gia chủ cần ghi nhớ.

Phong thủy tuy không thể cải biến được toàn bộ vận thế của chúng ta nhưng không phạm sai lầm trong phong thủy thì mọi điều sẽ tốt đẹp. 

Điều 1. Nếu cửa, cửa sổ ngôi nhà mở ra ban công hoặc ánh nắng bên ngoài chiếu vào chính diện bếp hoặc thẳng ra cửa chính, có thể sử dụng rèm cửa che chắn thường xuyên liên tục. Nếu cửa chính đối diện với chỗ ra ban công sẽ phạm phải vào “Xuyên tâm sát”, tiền bạc trong nhà khó mà tích tụ được.

Cách hóa giải: Đặt một huyền quan chắn giữa cửa lớn và cửa thông ra ban công, tại cửa lớn đặt một bể cá (Nếu mệnh của gia chủ kỵ thủy tính thì chỉ cần dùng bình phong cũng được).

Ngoài ra, cũng có thể bố trí cửa ra ban công thành cửa sổ, hoặc tốt hơn thì nên treo rèm. Nếu không, ở ban công có thể đặt các loại cây cảnh để giảm bớt luồng khí xung xạ, hoặc trồng loại cây leo giàn.

Điều 2. Ban công không được đối diện trực tiếp với phòng bếp. Đây cũng có thể coi là một loại Xuyên tâm, làm giảm khả năng đoàn tụ nhất trí trong gia đình, vợ chồng dễ ngoại tình, con cháu không thích về nhà.

Cách hóa giải: Nên bố trí chậu hoa hoặc trồng cây dây leo ngăn cách sao cho trong ngoài không thông nhau.

Nếu là cửa đi thì dùng rèm để che, hoặc đặt huyền quan ngăn cách nhưng không làm ảnh hưởng đến việc đi lại. Chỉ cần ban công không thông thẳng với bếp là được.

Điều 3. Nếu như trần nhà đặt loa phát âm thanh hoặc trên sà nhà hay phát ra tiếng cót két, về lâu dài cũng có thể coi như một loại xung sát từ trên trần. Nếu âm thanh đó ở ngay phía trên giường ngủ, thì người nằm ở giường đó lâu dài sẽ phát sinh bệnh tật.

phong-thuy-nha-o-va-10-dieu-dai-ky

Cách hóa giải: Tốt nhất nên bố trí giường ngủ cách xa chỗ phát ra âm thanh đó, hoặc không cho phát âm thanh nữa là tốt nhất.

Điều 4. Nếu mệnh gia chủ kỵ Thủy, trong nhà không nên bày bể cá. Nếu chỉ biết việc bày bể cá nhằm mục đích tụ tài thì cũng cần biết đến Hỷ kỵ của chủ nhà có sự chuyên biệt kỵ húy.

Cách hóa giải: Nên phân tích tứ trụ của gia chủ để xem Hỷ kỵ thế nào, từ đó biết được các vật phẩm phong thủy có tính chất kỵ với chủ nhà.

Điều 5. Mái che mưa (thường bố trí ở sân trước nhà) nên làm thành hình vòng cung, không nên làm thành mũi nhọn, nếu không sẽ gây bất lợi cho chủ nhà, đặc biệt là về sức khỏe.

Cách hóa giải: Tốt nhất là không nên dùng mái che mưa, nếu như nhất định phải làm thì nên làm thành hình vòm, không được làm hình nhọn.

Điều 6. Bếp không được đặt đối diện với cửa nhà, cửa ra ban công, cửa phòng bếp, cửa phòng. Nếu phạm phải thì sức khỏe sẽ không tốt và dễ gặp những điều không may mắn khác.

Cách hóa giải: Bố trí rèm cửa ở phòng bếp để che đi.

Điều 7. Không nên tùy ý đặt gương trong nhà, điều này dễ tự mình phá vỡ khí trường trong nhà. Đôi khi do muốn tạo cảm giác rộng rãi mà đặt gương kính, tuy nhiên trong phòng ngủ thì tuyệt đối không đặt, dễ làm cho khí trường bị phản xạ hỗn loạn.

Cách hóa giải: Nếu bắt buộc phải bố trí gương thì hỉ nên treo một bên tường, không được treo cả hai bên, đặc biệt là treo đối diện nhau vì sẽ tạo thành phản chiếu.
Nên dùng các vật dụng trong nhà đặt gương kính (như phía trong tủ, trong phòng tắm, trong phòng thay đồ), dùng xong lại che khuất đi.

Điều 8. Nên thận trọng lựa chọn các loại cây cối trồng trong nhà. Không nên trồng loại cây có lá dài nhọn, dễ khiến chủ nhân dính vào các chuyện cãi cọ tranh chấp.

Không nên trồng các loại cây họ quyết và cát đằng vì đây là các loại cây âm tính, nếu chúng tốt tươi tất trong nhà phạm vào các sự “Bất Can Tịnh – Không sạch sẽ”.

Cách hóa giải: Nên chọn những loại cây có bản lá to rộng, hoặc các loại cây hoa có sức sống tốt.

Điều 9. Tuyệt đối không bố trí nhà vệ sinh ở giữa nhà. Đây là điều vô cùng quan trọng, bởi vì Trung Cung là khí tổng quản cả chín cung trong ngôi nhà nên nếu để nó ô nhiễm thì tài vận và sức khỏe trong nhà đều không tốt.

Cách hóa giải: Nếu như kiến trúc đã chọn phạm vào điều kỵ này thì tốt nhất nên sửa đổi, nếu không thể sửa thì nên dọn sạch sẽ nhà vệ sinh, bồn tắm cũng cần rửa sạch sẽ thường xuyên, khả dĩ tạm được.

Điều 10. Kiến trúc bên ngoài cũng rất quan yếu. Nếu ở mặt ngoài nhà bỗng xây, đặt một vật nhô lên như đầu người, đây là một điều đại kỵ, nó giống như một cục u máu chắn trước nhà. Đây là hình tượng rất không tốt, rất nên tránh xa điều này.

Cách hóa giải: Nếu không phải là đặc biệt cần thiết thì không được tạo dựng các hình tượng như vậy, còn nếu bắt buộc thì nên tham khảo ý kiến các chuyên gia.

Trên đây là 10 đại kị trong phong thủy mà gia chủ cần lưu ý. Nếu nhà bạn đang phạm 1 trong 10 điều trên thì hãy hóa giải ngay bạn nhé !

5/5 - (7 bình chọn)

Thông báo chính thức: Trang tin NEWS-GLE.COM mời hợp tác đặt banner quảng cáo, bài viết quảng cáo trên Website với chi phí ưu đãi. Để biết chi tiết, vui lòng gọi Hotline hoặc chat Zalo.

Xin cám ơn !

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ
Tìm kiếm
Lên trên
Chia sẻ
Tải lại
Bình luận