Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tin bài của NEWS-GLE.COM, hãy search trên Google với cú pháp: "từ khóa" + "newsgle". (Ví dụ: "báo mới newsgle"). Tìm kiếm ngay
993 lượt xem

Sim số đẹp là gì? Sim đầu số nào cổ nhất Việt Nam?

Xã hội ngày càng phát triển thì càng có nhiều người quan tâm đến sim số đẹp. Họ tìm kiếm, sở hữu sim số đẹp, xem sim số đẹp là người bạn đồng hành, là thứ trang sức giúp họ nổi bật hơn và cũng là cách họ thể hiện “đẳng cấp” của mình.

Vậy theo bạn? Sim số đẹp là gì? Sim đầu số nào cổ nhất Việt Nam? Bạn nên đầu tư vào điện thoại xịn hay mua sim số đẹp? Và, Sim số đẹp sẽ mang đến những lợi ích gì cho cuộc sống của chúng ta? Hãy cùng theo dõi những phân tích sau của chúng tôi để hiểu rõ hơn về lịch sử sim số đẹp nhé !!!

sim số đẹp là gì?

Tham khảo thêm:


I/ Nguồn gốc thẻ SIM:

+ SIM (viết tắt của “Subscriber Identity Module“) tạm dịch: module nhận dạng chủ thuê bao, là một mạch tích hợp IC có khả năng lưu trữ an toàn thông tin người đăng ký thuê bao quốc tế (International Mobile Subscriber Identity IMSI) bao gồm số thuê bao và các thông tin liên quan để xác định và chứng thực người chủ thuê bao trên thiết bị di động.

+ Thẻ SIM có 04 loại kích thước: loại lớn (1FF), loại nhỏ (2FF), loại micro (3FF), loại nano (4-FF). ID-1 SIM có kích thước bằng chiếc thẻ tín dụng.

+ Ngoài chức năng chính là nhận dạng thuê bao di động (đặc trưng bởi số IMSI – International Mobile Subscriber Identity), SIM còn chứa các dữ liệu khác của thuê bao như các mã số PIN, PIN2, PUK, PUK2, số của trung tâm dịch vụ nhắn tin SMS, danh bạ điện thoại… Các loại SIM đời cũ lưu được 125 số điện thoại, SIM thông thường cho phép lưu đến 250 số điện thoại, Super SIM có thể lưu 750 số điện thoại.

II/ Sim số đẹp là gì?

Hiểu theo cách đơn giản nhất, thì sim số đẹp là những SIM có các con số được sắp xếp logic tạo nên sự hài hòa, ấn tượng hoặc mang một ý nghĩa đặc biệt nào đó đối với người sử dụng.

Thị trường sim số đẹp rất đa dạng, nhưng cơ bản gồm 05 loại sau:

01/ Sim dễ nhớ: gồm những dạng như sim tiến đơn, tiến đôi, sim lặp, sim kép, sim gánh đảo…

02/ Sim tài lộc, sim phong thủy: gồm các con số như lộc phát, thần tài, ông địa… sim này thường mang lại tài lộc, may mắn, phú quý cho chủ nhân.

03/ Sim năm sinh, sim kỷ niệm: gồm các con số có liên quan đến ngày tháng, năm sinh & những con số gợi nhớ đến kỷ niệm…

04/ Sim tứ quý, sim ngũ quý, sim lục quý.

05/ Sim đầu số cổ: gồm những đầu số như 090340, 091320…

sim số đẹp đầu số cổ nhất việt nam

III/ Lịch sử Sim đầu số cổ nhất Việt Nam.

Sim đầu số cổ là những sim được ra đời đầu tiên của các nhà mạng, đánh dấu sự khởi đầu và phát triển của từng nhà mạng đó. Đặc biệt, sim cổ nhất là sim có đầu số thuộc nhà mạng ra đời sớm nhất trên thị trường. Lịch sử ra đời sim đầu số cổ như sau:

MobiFone là Nhà mạng ra đời đầu tiên vào năm 1993 với các đầu số 090. Cụ thể: đầu số 090340 (Hà Nội), đầu số 090380 (Sài Gòn) và đầu số 090350 (Đà Nẵng). Lúc đó, sim điện thoại chỉ gồm 7 số. Sau đó mới phát triển lên thành 9 số, cuối cùng là 10 số và 11 số.

Tiếp theo là Nhà mạng VinaPhone ra đời năm 1997 với đầu số là 091. Đầu số đầu tiên cung cấp ra thị trường là: 0913 (miền Bắc), 0916 (miền Trung) và 0919 (miền Nam).

Nhà mạng Viettel ra mắt năm 2004 với đầu số cổ nhất là: 0983, 0988…

Có câu nói: “Đại gia dùng Vina” , “Tỷ phú dùng Mobi” và cũng có một số quan niệm cho rằng các đầu số cổ như: 090340 hay 091320 ra đời giai đoạn đầu được coi là có giá trị và phần nào thể hiện đẳng cấp của người dùng. Vì lúc đó, thời cước di động của Việt Nam đang cao ngất ngưởng. Để sở hữu được một số điện thoại, người dùng phải mất khá nhiều tiền của và công sức. Khách hàng phải mang cả sổ hộ khẩu mới được đăng ký và phải cam kết cước phí thuê bao trả sau hàng tháng lên tới cả triệu đồng, bằng cả một góc gia tài chứ không đơn giản và giá rẻ như bây giờ.

lợi ích khi sử dụng sim số đẹp

IV/ Lý do khiến bạn nên sở hữu sim số đẹp

01. Dễ dàng để lại ấn tượng

Với những lần gặp mặt đầu tiên, một trong những cách gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với người đối diện đó là sử dụng một số điện thoại đẹp, dễ nhớ.

Với cách này, không những đối phương có thể nhớ số điện thoại của bạn, mà chắc chắn tên, đặc điểm nổi bật của bạn cũng sẽ được in đậm trong lòng họ.

02. Mang lại sự may mắn cho chủ nhân

Theo quan điểm duy tâm, mỗi con số đều mang trong mình một ý nghĩa, một hàm ý riêng, chứa trong đó những ý nghĩa tâm linh và cả sự may mắn, phát tài cho người sử dụng.

Một số quan điểm về con số may mắn theo quan niệm của người Á Đông như:

+ 68 & 86 – thể hiện lộc phát, phát lộc
+ 39 & 79 – thần tài gõ cửa
+ 38 – số ông địa mang lại cho gia đạo êm ấm, làm ăn phát tài phát lộc.

03. Mang lại sự gắn kết cho người sử dụng

Với những người đang yêu, những cặp vợ chồng, việc sử dụng sim cặp đôi mang lại cho họ cảm giác yêu thương, gắn kết. Tương tự, với những người sử dụng sim năm sinh sẽ giúp họ gia tăng tình cảm, thu hút cảm xúc tích cực với người dùng.

04. Khẳng định đẳng cấp người dùng

Theo tháp nhu cầu Maslow, nhu cầu khẳng định bản thân là nhu cầu cao nhất của con người. Từ trước đến nay, việc các đại gia sẵn sàng chi ra vài tỷ, thậm chí hàng chục tỉ đồng chỉ để mua một chiếc sim không còn xa lạ.

Là doanh nhân, nhu cầu khẳng định bản thân là một trong những nhu cầu cơ bản. Không có lý do nào quan trọng hơn thôi thúc họ bằng nhu cầu khẳng định bản thân, vị thế trong xã hội.

05. Giúp phát triển doanh nghiệp

Đối với các chủ doanh nghiệp, việc đăng ký sử dụng một chiếc sim là một nhu cầu tất yếu. Một dãy số đẹp sẽ dễ dàng để lại ấn tượng với khách hàng của bạn.

Các con số gắn với công ty bạn hợp phong thủy, hợp mệnh sẽ mang lại may mắn cho doanh nghiệp, giúp ăn ra, làm nên, phát triển thịnh vượng.


Với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Lịch sử và Nguồn gốc Sim số đẹp, Sim đầu số nào cổ nhất Việt Nam rồi đúng không nào? Vậy theo bạn nên đầu tư vào điện thoại xịn hay mua sim số đẹp? Hãy cho chúng tôi biết quan điểm của bạn thông qua khung bình luận bên dưới nhé !!!

5/5 - (16 bình chọn)

Thông báo chính thức: Trang tin NEWS-GLE.COM mời hợp tác đặt banner quảng cáo, bài viết quảng cáo trên Website với chi phí ưu đãi. Để biết chi tiết, vui lòng gọi Hotline hoặc chat Zalo.

Xin cám ơn !

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ
Tìm kiếm
Lên trên
Chia sẻ
Tải lại
Bình luận