Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tin bài của NEWS-GLE.COM, hãy search trên Google với cú pháp: "từ khóa" + "newsgle". (Ví dụ: "báo mới newsgle"). Tìm kiếm ngay
395 lượt xem

05 bí quyết Kiếm Tiền khi đầu tư Bất Động Sản

Chia sẻ của một chuyên gia Bất Động Sản đã đào tạo trên 1200 học viên từ 35 tỉnh thành Việt nam. 80% các nhà đầu tư gặp RỦI RO, MẤT TIỀN vì không nắm vững được 05 bí quyết này. Đây là phương pháp tư duy khôn ngoan giúp bạn kiếm tiền từ đầu tư bất động sản.


05-bi-quyet-kiem-tien-khi-dau-tu-bat-dong-san

Bí quyết số 01: CHỌN BĐS CÓ TÍNH THANH KHOẢN

Đây là sai lầm lớn khiến nhiều người đang chôn tiền của mình tại Sóc Sơn, Mê Linh, Quốc Oai, Thạch Thất, Hòa Bình, Bắc Ninh (quá xa trung tâm Hà Nội)… hay các tài sản chung cư, liền kề góp vốn – đã dừng hoặc chậm thi công, một số phân khúc bất động sản cao cấp… Và tương tự với các thị trường Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…

Dù bạn định đầu tư vào bất động sản ở trung tâm hay ven đô, thổ cư, nhà phố, chung cư, liền kề hay biệt thự thì tiêu chí đầu tiên là tính thanh khoản. Tính thanh khoản được hiểu đơn giản là KHẢ NĂNG CHUYỂN ĐỔI THÀNH TIỀN MẶT.

Giả sử sau khi bạn mua loại bất động sản đó xong, câu hỏi là: Ngay bây giờ, bạn bán có người mua ngay hay không? Có thể câu trả lời là không. Thậm chí cần tiền, bây giờ bán rẻ hơn 1 chút, có người mua ngay hay không ? Có thể câu trả lời vẫn là: Không có !

bds-co-tinh-thanh-khoan

Bạn mua vào rất dễ và “thoát hàng” ra rất khó. Đặc biệt nếu bạn định vay tiền của ngân hàng, người quen để đầu tư, có thể rất lâu hoặc không biết đến bao giờ mới rút được tiền ra. Sau đó bạn sẽ cảm thấy sốt ruột vì tài sản không tăng giá, bán không ai mua và hàng tháng vẫn phải chịu lãi vay.

CHỈ ĐẦU TƯ NHỮNG TÀI SẢN NÀY NẾU BẠN THỰC SỰ RẤT RẢNH RỖI VỀ TIỀN MẶT VÀ CÓ Ý TƯỞNG ĐẦU TƯ DÀI HẠN !

Ví dụ một gợi ý cho bạn:

Bất Động Sản không quá xa trung tâm (hoặc nơi sầm uất) 3 – 10km thường có tính thanh khoản tốt. Vậy tại sao là 3 – 10km? Lý do là mọi người sẽ chấp nhận di chuyển trong khoảng cách này, mất từ 10 – 25 phút di chuyển, đó là nhu cầu tiêu dùng thực.

Khi nhắc đến bất động sản, thường có 02 NHU CẦU CƠ BẢN là TIÊU DÙNG và ĐẦU TƯ. Khi thị trường đi xuống, có thể nhu cầu đầu tư biến mất và chỉ còn nhu cầu tiêu dùng. Nếu mua bất động sản không quá xa nơi sầm uất thì dù thị trường đi xuống, vẫn luôn có nhu cầu tiêu dùng và bạn vẫn có thể bán được bất động sản của mình, thoát ra khỏi thị trường.

Nhiều người mất tiền hoặc đọng vốn hàng tỷ đồng là do mua bất động sản ở vị trí quá xa trung tâm, nơi không có nhu cầu tiêu dùng. Một số bất động sản khác thì do giá quá cao, không phù hợp với nhiều người nên khi thị trường đi xuống cũng mất luôn tính thanh khoản.

Vì vậy, câu hỏi đầu tiên trước khi mua vào, đó là:

Nếu tôi cần tiền bán ngay thì có ai mua không ? hay:

TÍNH THANH KHOẢN CỦA BẤT ĐỘNG SẢN CÓ CAO HAY KHÔNG ?

Bí quyết số 02: KIẾM TIỀN NGAY KHI MUA

Ví dụ: Bất động sản có giá thị trường (giá mặt bằng chung) là 1 tỷ, bạn mua được 800 triệu. Bất động sản có giá thị trường là 5 tỷ, bạn mua được giá 4,2 tỷ. Bất động sản có giá thị trường là 10 tỷ, bạn mua được giá 7 tỷ.

Kiếm tiền khi mua được hiểu là luôn mua thấp hơn giá thị trường. SAI LẦM CỦA HẦU HẾT MỌI NGƯỜI LÀ THƯỜNG MUA BẰNG GIÁ THỊ TRƯỜNG VÀ HY VỌNG TƯƠNG LAI SẼ LÊN GIÁ.

kiem-tien-ngay-khi-mua

Đôi khi sau khi mua xong, có thể thị trường bât động sản đi lên và bạn kiếm thêm được tiền khi bán. Nhưng TƯ DUY ĐẦU TƯ THÔNG MINH LÀ LÃI NGAY KHI MUA. Nhờ tư duy này, bạn có thể kiếm tiền cả khi thị trường đi lên và đi xuống. Với thị trường đi xuống, bạn chọn khu vực thanh khoản ,mua rẻ và bán cũng rẻ.

Vậy câu hỏi thứ 2, bạn cần tự hỏi mình:

TÔI CÓ ĐANG MUA RẺ HƠN GIÁ THỊ TRƯỜNG HAY KHÔNG ?

(Hay tôi đang mua bằng giá thị trường và HY VỌNG ?)

Bí quyết số 03: XEM XÉT 2 TIÊU CHÍ LÃI VỐN & DÒNG TIỀN

Nếu bạn mua xong bất động sản, xây nhà lên và có người thuê ngay thì nơi đó được gọi là có dòng tiền. Nếu bất động sản bạn gần trường học, khu công nghiệp, bệnh viện… bạn có thể kinh doanh buôn bán mà ra tiền ngay, nơi đó cũng được gọi là có dòng tiền.

xem-xet-tieu-chi-lai-von-va-dong-tien

Và ngược lại, có rất nhiều nơi mà bạn mua xong, xây lên để cho thuê thì cũng không có “ma nào” đến thuê hay kinh doanh được. Nơi đó được gọi là không có dòng tiền. Còn yếu tố lãi vốn được hiểu đơn giản là tiềm năng tăng giá của bất động sản.

Có những vị trí bất động sản bạn mua giá 40 – 45 triệu/m2 và sau 3 – 7 năm, nó tăng hoặc giảm không đáng kể thành từ 35 – 50 triệu/m2. Và có những vị trí khác, bạn mua giá 3 -10 triệu, sau 3 – 7 năm, nó tăng thành 20 – 50 triệu.

Ở những nơi đã phát triển rồi, giá bất động sản thường sẽ tương đối ổn định. Ở những nơi đang phát triển, bất động sản sẽ tiếp tục được hưởng yếu tố lãi vốn thì câu hỏi là bạn sẽ chọn mua ở đâu ?

Nếu bạn chọn sai, đồng tiền của bạn sẽ không sinh sôi nảy nở. Nhiều tài sản trong nội thành không còn yếu tố lãi vốn cao và ngược lại, khá nhiều tài sản ở quá xa trung tâm không có yếu tố dòng tiền.

Vì vậy, lãi vốn và dòng tiền là 2 tiêu chí quan trọng bạn nên xem xét trước khi đầu tư.

02 câu hỏi khác bạn nên tự hỏi trước khi mua là :

1) BĐS NÀY CÓ DÒNG TIỀN HAY KHÔNG ?

2) BĐS NÀY CÓ YẾU TỐ LÃI VỐN CAO HAY THẤP ?

Bí quyết số 04: CHUẨN VỀ MẶT PHÁP LÝ

Một số bất động sản pháp lý không chuẩn: Ví dụ chưa có sổ đỏ hoặc chưa chắc đã làm được. Trong quá trình giao dịch, bạn được chủ nhà, chủ đất hay chủ đầu tư hứa rằng: Yên tâm đi, không phải lo đâu, anh chị sẽ làm sổ đỏ cho em… Bạn đặt cọc 1 khoản tiền lớn hoặc thanh toán hết tiền sau đó không ra được sổ đỏ hoặc xảy ra tranh chấp, kiện tụng… cũng là rủi ro sẽ khiến bạn mất tiền.

chuan-ve-mat-phap-ly

Vì vậy bạn cần nhớ:

Luôn kiểm tra kỹ thông tin pháp lý tài sản bằng cách hỏi địa chính xã, phường; phòng tài nguyên quận, huyện hay các cơ quan chức năng, người am hiểu về bất động sản… trước khi tiến hành giao dịch đặt cọc hay mua bán. Câu hỏi bạn nên tự hỏi là:
TÌNH TRẠNG PHÁP LÝ CỦA BẤT ĐỘNG SẢN NHƯ THẾ NÀO ?

Bí quyết số 05: KHÔNG GIAN & PHONG THỦY – HẠ TẦNG & DỊCH VỤ

Ví dụ: Bạn mua bất động sản xong mà không để ý là đi ra chợ mất 5km, lên bệnh viện mất 30km, đi uống café mất 3km, con đi học mất 15km…

khong-gian-phong-thuy-dich-vu

Hay điện và nước thường xuyên bị mất, hạ tầng hay bị ngập lụt, xung quanh không có cây cối, công viên, không có khuôn viên cho trẻ con, chi phí dịch vụ cao, chất lượng xây dựng kém… Hay gần nhà có mồ mả, đình chùa, miếu mạo, nghiện hút, cave, trộm cắp… Nhiều người mua bất động sản chỉ vì yếu tố rẻ, vừa tiền… mà bỏ qua yếu tố này.

Vì vậy, câu hỏi số 05 dành cho bạn là BĐS này có không gian và phong thủy, hạ tầng và dịch vụ như thế nào?

Tóm lại: 05 TƯ DUY ĐÚNG trước khi quyết định đầu tư cho bạn là:

1) TÍNH THANH KHOẢN

2) KIẾM TIỀN KHI MUA

3) LÃI VỐN VÀ DÒNG TIỀN

4) PHÁP LÝ

5) KHÔNG GIAN & PHONG THỦY – HẠ TẦNG & DỊCH VỤ

Đây chính là 05 câu hỏi bạn nên tự hỏi mình trước khi đầu tư !

tu-duy-dung-khi-dau-tu

“KIẾN THỨC ĐẾN ĐÂU THÌ TIỀN ĐẾN ĐÓ !”

Bạn cũng đừng quên ĐẦU TƯ VÀO KIẾN THỨC TRƯỚC KHI ĐẦU TƯ VÀO BẤT ĐỘNG SẢN vì dù làm bất cứ lĩnh vực gì bạn cần có hiểu biết sâu sắc về nó.

CÓ QUÁ NHIỀU NGƯỜI ĐÃ MẤT TIỀN trong việc đầu tư bất động sản, nhiều người khác nợ nần, phá sản và thất bại hoàn toàn; nếu bạn may mắn đọc được thông tin này, hãy lưu giữ, ghi chép lại, nắm vững nó và hướng dẫn, chia sẻ cho những người xung quanh để cùng tránh rủi ro, kiếm thêm lợi nhuận.

Hãy sử dụng bất động sản đế giúp mình trở nên giàu có, giống như ai đó từng nói:

BẤT ĐỘNG SẢN LÀ CON ĐƯỜNG TẤT YẾU MÀ SỚM MUỘN BẠN CŨNG PHẢI ĐI QUA !

Tác giả: Nguyễn Thành Tiến

5/5 - (10 bình chọn)

Thông báo chính thức: Trang tin NEWS-GLE.COM mời hợp tác đặt banner quảng cáo, bài viết quảng cáo trên Website với chi phí ưu đãi. Để biết chi tiết, vui lòng gọi Hotline hoặc chat Zalo.

Xin cám ơn !

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ
Tìm kiếm
Lên trên
Chia sẻ
Tải lại
Bình luận