Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tin bài của NEWS-GLE.COM, hãy search trên Google với cú pháp: "từ khóa" + "newsgle". (Ví dụ: "báo mới newsgle"). Tìm kiếm ngay
581 lượt xem

Công thức quản lý tài chính hiệu quả với nguyên tắc 6 cái lọ

Quản lý tài chính cá nhân là một việc rất quan trọng không chỉ ở hiện tại mà cả dự định tương lai của chúng ta. Nếu bạn không biết quản lý tốt những thứ bạn đang có thì hiển nhiên cuộc sống của bạn sẽ chẳng có thêm giá trị nào cả. Vậy làm thế nào để quản lý và lên kế hoạch tài chính cá nhân một cách hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé !!!


nguyên tắc 06 chiếc lọ để thành công

nguyên tắc “6 cái lọ” – công thức quản lý tài chính chia thu nhập của bạn thành 6 quỹ của T. Harv Eker – tác giả cuốn “Bí mật tư duy triệu phú” và “Làm giàu nhanh”

Công thức quản lý tài chính hiệu quả với nguyên tắc 6 cái lọ

Một trong những quy tắc quản lý tài chính cá nhân được nhiều người thành công lựa chọn và áp dụng đó là JARS hay còn được gọi là phương pháp 6 cái lọ. Đây là cách phân chia thu nhập hàng tháng chia thành 6 phần với tỷ lệ khác nhau. Sau đó đặt chúng vào 6 cái lọ, nó có thể là tài khoản ngân hàng, con heo đất hay bất kì đâu bạn muốn. Dựa trên mục đích và số tiền trong từng lọ, bạn sẽ có cách chi tiêu một cách hợp lý và khoa học nhất.

Lọ 1: Chi tiêu thiết yếu (55%)

Chi phí thiết yếu là những khoản bạn bắt buộc phải bỏ ra hàng tháng bất kể bạn ở đâu, làm gì. Đây là khoản chi phí chiếm phần lớn trong tổng thu nhập của bạn. Thông thường, những chi phí này giống nhau ở hầu hết mọi người, bao gồm tiền ăn, tiền nhà, chi phí đi lại và các hóa đơn tiện ích như điện, nước, gas…

Hãy cố gắng chi tiêu thế nào để tổng chi phí thiết yếu không vượt quá 55% thu nhập của bạn. Nếu con số đó lớn hơn 55%, hãy thử tìm cách đơn giản hóa cuộc sống của mình để tiết kiệm hơn như: ăn ở nhà thay vì ra nhà hàng, đi phương tiện cộng cộng nếu có thể… Hoặc bạn có thể tìm cách kiếm nhiều tiền hơn để tăng nguồn thu nhập hàng tháng của mình.

Lọ 2: Tiết kiệm dài hạn (10%)

Đây là khoản tiền dành cho những khoản chi tiêu lớn trong tương lai như: mua xe, mua nhà, dự phòng lúc bệnh tật, học hành con cái… Đây là khoản tiền mà mình nghĩ các bạn nên tiết kiệm một cách nghiêm túc, không bỏ quên và cũng không lấy nó ra tiêu xài khi túng thiếu. Một khoản đóng góp nhỏ hàng tháng sẽ giúp bạn rất nhiều trong một hành trình dài đấy nhé.

Lọ 3: Đầu tư (10%)

Nếu bạn muốn quãng thời gian về già vẫn rủng rỉnh tiền bạc và không phải quá lo lắng đến vấn đề cơm áo gạo tiền hay phụ thuộc vào bất kì ai thì hãy dành phần tiền này để đầu tư. Đây là chiếc lọ giúp bạn thực hiện mục tiêu tự do tài chính của mình.

Hãy để quỹ FFA làm việc thay bạn. Bạn sẽ dùng số tiền này để đầu tư và tạo ra nguồn thu nhập thụ động. Bằng cách này bạn sẽ tạo ra “con ngỗng đẻ trứng vàng” cho mình khi không còn làm việc. Hãy chắc rằng bạn không động đến khoản tiền này. Tất nhiên, bạn có thể cân đối tiền ở các lọ khác để tăng thêm cho khoản này. Thời điểm hợp lý nhất để bạn chi tiêu số tiền này là khi bạn đạt được tự do về tài chính, thậm chí sau này bạn chỉ cần trích khoản lợi nhuận thu được từ nó là đã đủ chi tiêu.

nguyên tắc 06 chiếc lọ giúp bạn thành công

Lọ 4: Dành cho giáo dục (10%)

“Những người giàu có không ngừng học hỏi và phát triển. Người nghèo nghĩ rằng họ đã biết tất cả” – Doanh nhân T. Harv Eker.

Thực tế là những người thành công không ngừng đầu tư vào giáo dục và phát triển cho bản thân họ. Bởi đầu tư vào bản thân là khoản đầu tư sinh lời cao nhất và bền vững nhất. Tri thức và hiểu biết của bạn càng nhiều, “tầm vóc” của bạn ngày càng cao, cơ hội thành công của bạn càng lớn. Khi đó bạn sẽ hiểu rõ hơn về thế giới và trở nên hạnh phúc hơn.

Nếu bạn không phát triển bạn sẽ chết trong thế giới không ngừng biến đổi này. Hãy dùng 10% thu nhập của mình để mua sách, mở rộng giao lưu, tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn, hội thảo, ngoại ngữ hay bất cứ điều để hoàn thiện kỹ năng của bản thân hơn nhé.

Lọ 5: Hưởng thụ (10%)

Để trở thành một người thành công và tự do thì tâm hồn của bạn cũng cần hạnh phúc. Nên sau một tuần làm việc chăm chỉ bạn hãy dành số tiền này để “nuông chiều” bản thân, chăm sóc sức khỏe và tinh thần mình một cách “sang chảnh” hơn.

Hãy tự thưởng cho bản thân một cái váy cực xinh, một bữa tối thịnh soạn, đi xem buổi biểu diễn âm nhạc mình yêu thích hoặc làm bất kỳ điều gì mình mong muốn mà không cần phải lo lắng về việc liệu có chi quá tay không bởi vì chúng ta đã chia tiền thành các khoản vào 6 cái lọ khác nhau rồi. Đây là cách giúp bạn cân bằng cuộc sống và tự do tài chính, bạn cũng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nếu có một tinh thần thoải mái. Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ đừng chi quá tay cào khoản này nhé.

Lọ 6: Sẻ chia, từ thiện (5%)

Mục đích của số tiền trong lọ này là cho đi và thể hiện lòng biết ơn cuộc sống. Đơn giản là dành một phần tiền để giúp đỡ người thân, bạn bè, rồi xa hơn là đóng góp vào từ thiện, chia sẻ với những người nghèo khó ngoài xã hội. Bạn hãy cho đi và sẽ nhận lại những điều tuyệt vời mà bạn không ngờ tới đấy.

Tuy nhiên theo tôi đây là khoản không bắt buộc mà tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi người để điều chỉnh cho phù hợp với lối sống của bản thân và lòng vẫn thấy thoải mái.

Đừng để cuộc sống cuốn bạn đi và gánh nặng tài chính luôn làm bạn lo lắng. “Kiếm soát chi tiêu” và bạn hãy lên các kế hoạch tài chính từ tiết kiệm, bảo vệ đến đầu tư để có thể vui sống tự tại, an nhàn.

5/5 - (9 bình chọn)

Thông báo chính thức: Trang tin NEWS-GLE.COM mời hợp tác đặt banner quảng cáo, bài viết quảng cáo trên Website với chi phí ưu đãi. Để biết chi tiết, vui lòng gọi Hotline hoặc chat Zalo.

Xin cám ơn !

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ
Tìm kiếm
Lên trên
Chia sẻ
Tải lại
Bình luận