Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tin bài của NEWS-GLE.COM, hãy search trên Google với cú pháp: "từ khóa" + "newsgle". (Ví dụ: "báo mới newsgle"). Tìm kiếm ngay
433 lượt xem

Đời có 03 loại tiền, tiêu càng nhiều sẽ kiếm càng nhiều

Chi tiêu chính là biến tiền bạc trở thành một loại tài sản. Tiền không được tiêu thì chỉ là một mảnh giấy vụn. Nhưng tiêu tiền ở đâu, lúc nào để chúng ta có thể nhận lại những giá trị tương xứng thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, nếu các bạn muốn tiền đẻ ra tiền thì hãy sẵn sàng chi tiêu ba loại tiền dưới đây, bởi càng tiêu nhiều, bạn sẽ càng giàu đó.


tiền hiếu thuận cho cha mẹ

3 cách tiêu tiền để “tiền đẻ ra tiền”

Loại thứ nhất: Tiền hiếu thuận nhất định phải tiêu

Tiền hiếu thuận ở đây chính là khoản tiền trích ra chu cấp, biếu bố mẹ. Khoản tiền này không thể không tiêu !

Có thể sẽ có người cho rằng khi bản thân mình còn chưa giàu, tiêu còn chưa đủ hoặc vẫn còn nợ nần chồng chất, về cơ bản không có tiền để biếu bố mẹ đều đặn; cũng có người có thể sẽ nói gia đình mình khá giả, bố mẹ cũng đã đủ tiền tiêu, không cần phải biếu thêm…!

Tuy nhiên dù điều kiện kinh tế của bố mẹ có thế nào, khoản tiền hiếu thuận với bố mẹ nhất định nên cố gắng có để biếu các cụ.

Hãy thử nghĩ mà xem, bố mẹ các bạn có bao giờ vì thiếu tiền, phải vay nợ mà bỏ mặc các bạn không nuôi các bạn khôn lớn nên người? Họ, dù có nghèo đến thế nào cũng vẫn cố gắng hết sức dưỡng dục con cái trưởng thành, không phải vậy sao?

Thế nên, những người làm con sau khi đã đủ lông đủ cánh, báo đáp lại bố mẹ là điều nên làm, cớ sao có thể nói có tiền mới biếu bố mẹ, không có thì không biếu?

Thực ra, ít có bố mẹ nào yêu cầu con cái nhất định phải làm việc đó, song đó là trách nhiệm mà người làm con phải làm tròn.

Nếu như bạn thực sự thiếu thốn về vật chất, không thể bù đắp cho bố mẹ bằng tiền bạc, vậy thì hãy nhớ, chí ít cũng phải làm tròn chữ hiếu bằng trái tim, bằng tình cảm, sự ân cần chăm sóc hỏi han…

Loại thứ hai: Tiền đầu tư vào bản thân, tự thân trưởng thành

Đầu tư vào bản thân, chính là chi tiền để đổi lấy kiến thức. Đây là khoản đầu tư rất dễ thu lại lợi nhuận, và cũng có thể nói là rất an toàn, không bị giới hạn bởi thời gian mà ngược lại còn mang đến hiệu quả bất ngờ.

Càng đầu tư vào bản thân thì chúng ta càng nhận lại được những giá trị về lâu dài. Số tiền mà bạn chi tiêu cho bản thân sẽ được “thu hoạch” bằng nhiều cách khác nhau như: Vốn tri thức mà bạn có, công việc ổn định, hay đơn giản là thay đổi giá trị bản thân theo hướng tích cực…

Chúng ta thường được nghe rằng, khi còn trẻ, hãy đầu tư xứng đáng cho học tập. Học vốn là việc cả đời, đầu tư cho tri thức là tiền đề cho quá trình theo suốt chặng đường của con người. Khi chi tiền cho kiến thức, bạn sẽ rất giàu: Giàu tri thức, giàu phẩm chất, giàu kinh nghiệm và giàu về tiền bạc…

Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta còn nên chú trọng đầu tư để bản thân đạt được những sự tiến bộ khác: Đầu tư vào ngoại hình hay hình ảnh bản thân. Một bộ não thông minh và một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp bạn tiến xa hơn và ổn định hơn trong cuộc sống.

tiền báo đáp xã hội

Loại thứ ba: Tiền báo đáp xã hội nhất định phải tiêu

Xã hội này có thể đã lấy đi của bạn nhiều thứ nhưng bạn cũng đã nhận được nhiều thứ từ xã hội, từ mọi người xung quanh bằng một cách nào đó. Có một ai đó đã nói: Muốn có thêm tiền thì phải sẵn sàng hiến tặng nó !

Không chỉ là các khoản bảo hiểm xã hội, hay đóng góp quỹ công đoàn… Vì bản chất những khoản chi tiêu đó vẫn là bạn đang chi tiêu cho chính mình, bạn vẫn đang được lợi ích trực tiếp từ nó. Một khoản khác đáng quan tâm và nên được chi tiêu đó là: “Đóng góp cho xã hội”.

Hãy nhớ, trong thế giới này còn rất nhiều người khổ sở và nghèo khó hơn bạn lúc này.

Đôi khi có những đợt kêu gọi ủng hộ thiên tai bão lũ thì cũng đừng ngần ngại mà bớt đi 1 bữa ăn trưa ngon miệng để ủng hộ những người dân chịu thiệt hại. Bạn không nên so đo tính toán số tiền ít ỏi này. Vì khi bạn cho đi tức là bạn đang nhận về mình phần nhiều tình người, là lòng biết ơn, là sự cảm kích của họ.

Nếu bạn là một ông chủ sinh lời, đừng quên rằng thành công ngày nay là kết quả của các nhân viên làm việc cùng nhau. Giống như một số công ty niêm yết thường chiết khấu một tỷ lệ phần trăm nhất định trong lợi nhuận và trả lại cho vào lương cho nhân viên. Những ông chủ này biết rằng tiền có chu kỳ và cuối cùng sẽ trở lại điểm xuất phát của nó.

Hãy cho đi thật nhiều, những gì bạn nhận lại sẽ là yêu thương từ người khác dành cho bạn, sự thanh thản trong tận tâm hồn và niềm hạnh phúc khi cảm thấy mình làm được điều có ích. Dù cho bạn cảm thấy mình chẳng nhận lại đi nữa, thì bạn vẫn đang được nhận rất nhiều, theo một cách nào đó…

Làm điều tốt sẽ luôn được đền đáp, sống ích kỉ phải gánh chịu sự thiệt thòi. Bạn hãy nhớ điều đó và tập cho đi, đừng đòi hỏi phải nhận gì cả, cái chính là, bạn sẽ có được nhiều thứ hơn bạn nghĩ, hạnh phúc sẽ đến trong những lúc “người cho” không ngờ đến nhất… Vì thế trong khả năng tài chính của bạn, số tiền này nên được chi tiêu !

Có một kiến thức tốt, hiểu về cách quản lý và vận hành của tiền bạc sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn. Trên đây là 3 loại tiền giúp chúng ta càng chi nhiều càng có lợi. Vì vậy nếu bạn muốn tiền đẻ ra tiền thì hãy áp dụng ngay nhé ! Chúc các bạn thành công.

Theo Trí Thức Trẻ

5/5 - (21 bình chọn)

Thông báo chính thức: Trang tin NEWS-GLE.COM mời hợp tác đặt banner quảng cáo, bài viết quảng cáo trên Website với chi phí ưu đãi. Để biết chi tiết, vui lòng gọi Hotline hoặc chat Zalo.

Xin cám ơn !

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ
Tìm kiếm
Lên trên
Chia sẻ
Tải lại
Bình luận