Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tin bài của NEWS-GLE.COM, hãy search trên Google với cú pháp: "từ khóa" + "newsgle". (Ví dụ: "báo mới newsgle"). Tìm kiếm ngay
623 lượt xem

Lý do khiến bạn không thể sống vui vẻ và thoải mái

Cuộc sống này rất ngắn ngủi, nếu chọn hối tiếc và khó chịu thì chắc chắn cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên vô nghĩa. Nhưng trên thực tế không hề thiếu những người chỉ sống cho hết cuộc đời mà không hưởng thụ được bất cứ thứ gì. Vậy lý do gì khiến chúng ta không thể sống vui và thoải mái ? Hãy cùng đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết này nhé !


cuộc sống vui vẻ và thoải mái

Lý do khiến chúng ta không thể sống vui và thoải mái

Cuộc sống quá phức tạp

“Tiết tấu” quá nhanh của cuộc sống liệu có đang biến bạn thành một “con quay” cứ quay tít mà không ngừng nghỉ?

Dừng lại, dừng lại chút nào. Thay vì lúc nào cũng phải làm cả “núi việc”, tại sao bạn không thử tập trung làm từng việc một, chuyên tâm vào từng thứ một, để đầu óc bớt căng thẳng, mệt mỏi? Thói quen sống đơn giản, nghĩ đơn giản, sẽ giúp cho cuộc sống của bạn “dễ thở” hơn nhiều đấy.

Không ngừng so sánh

Không ngừng so sánh với người khác về nhà cửa, xe cộ, quần áo mới, đẹp xấu, béo gầy… chỉ khiến lòng tự trọng của bạn bị tổn thương thêm mà thôi.

Hãy lấy tấm lòng hướng thiện, tâm hồn bao dung để “đối đãi” với mọi người và chính bạn; biết hài lòng và tự tin với những gì bạn đang có, bởi chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn rất nhiều bất ngờ thú vị đấy.

Quá chú ý đến cách nhìn của người khác

Lúc nào bạn cũng cảm thấy người khác đang nói về mình, “soi xét” mình? Điều này vô tình đã biến bạn thành người sống quá thận trọng.

Thật ra, người khác không có quá nhiều thời gian, tâm trí để quan tâm để ý việc bạn đang làm gì, như thế nào đâu. Vậy nên, thay vì việc để ý xem người khác đang nghĩ gì về bạn, bạn hãy chuyển trọng tâm sang công việc của mình, hoàn thành thật tốt mục tiêu đặt ra. Vậy mới có thể nâng cao lòng tự trọng của bản thân, giúp cho cuộc sống mới cân bằng, thoải mái hơn.

Luôn chìm đắm trong quá khứ hoặc tương lai

Hồi ức về những gì đã qua, hay ảo vọng vào những điều chưa tới, chỉ khiến bạn đánh mất đi cuộc sống tuyệt vời đang hiện hữu trước mắt.

Tốt nhất, bạn hãy tập trung tinh thần vào những việc trước mắt, như chăm chỉ học tập, làm việc mỗi ngày, dành thời gian chăm sóc người thân và chăm chút cho chính bạn (nấu bữa cơm thật ngon, dọn dẹp nhà cửa, đi chơi với bạn bè…). Ngoài ra, mỗi khi bạn thấy tâm trí lại chuẩn bị “thẩn thơ” về miền quá khứ hoặc thì tương lai xa tít tắp, thì bạn hãy hít thở thật sâu, thật sâu, để sốc lại tinh thần nha.

cuộc sống khó khăn ý nghĩa

Bí quyết để sống vui vẻ và thoải mái mỗi ngày

Đơn giản mà sống

Suy nghĩ phức tạp, lộn xộn sẽ làm tiêu hao năng lượng tích cực của con người. Nó cũng là cội nguồn của lo lắng, buồn rầu, thất vọng, không chủ động, thậm chí có thể gây ra tội ác mà thường khó có thể nhận ra. Do đó đối với nhà ở và nơi làm việc cần tránh rơi vào tình trạng lộn xộn. Hãy bỏ đi những thứ dư thừa, vừa chiếm dụng không gian vật lý mà còn chiếm giữ không gian tâm lý của bạn.

Đối xử tốt với mọi người xung quanh

Sự tử tế không những có thể được người đáp lại, mà còn có thể khiến bạn cảm thấy thư thái vui vẻ. Khi bạn đối đãi tử tế với người khác, đại não sẽ sản sinh kích thích tố cho bản thân, tự mình cảm giác thấy rất hài lòng. Kích thích tố này rất hữu ích để cung cấp cho máu và hệ thần kinh. Bạn vừa có thể cùng người ta thiết lập quan hệ tốt đẹp, lại giúp những người bên cạnh mình và những người xung quanh đều nhận được những lan tỏa, những cảm thụ lành mạnh tích cực từ bạn.

Luôn khoan dung với người khác

Khoan dung và bỏ qua, quên đi là thiết yếu cần có để đạt tới hạnh phúc, bởi vì ôm mãi oán giận đồng nghĩa với việc bạn càng giữ chặt lấy oán giận hơn. Những cảm xúc tiêu cực chỉ khiến bạn bị tổn thương và đương nhiên là bạn sẽ không thể nào sống vui và hạnh phúc được. Thay vì ôm mãi những giận hờn bạn hãy thử bỏ qua, quên đi những gợi nhớ tiêu cực, dung nạp các cảm xúc tích cực cho bản thân.

Biết ơn đối với tất cả những gì bạn đang có

Thay vì việc ghen tuông đố kị với những thứ người khác có thì bạn hãy thử biết ơn đối với những thứ mình đang có bởi ” Núi cao lại có núi cao hơn”  cứ mãi chạy theo những thứ viển vông chỉ khiến bạn thêm tổn thương mà thôi . Theo các nghiên cứu đã chứng thực rằng lòng biết ơn có thể khiến bạn càng vui vẻ, càng lạc quan, thân thể cũng sẽ càng mạnh khỏe.

Đừng bận tâm, phiền lòng vì những việc nhỏ nhặt

Nếu như điều bạn tức giận đã trôi qua một năm, một tháng, một tuần, hoặc một ngày thì bạn không cần phải quá khắt khe. Tại sao cứ phải phiền tâm bận lòng hoài? Người hạnh phúc hiểu được làm thế nào để thoát khỏi những rối nhiễu tầm thường, nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Muốn sống vui vẻ thực ra chỉ đơn giản vô cùng. Chúng ta chỉ cần luôn tự tin vào bản thân, đừng quá quan trọng hóa mọi vấn đề vì chuyện gì rồi cũng sẽ tìm ra được cách giải quyết thôi. Và thay vì tặng thời gian quý giá của mình cho một người không trân trọng điều quý giá đó của bạn, hãy dành thời gian để nghĩ và làm những việc ưu tiên cho bản thân nhiều hơn nữa nha !

5/5 - (6 bình chọn)

Thông báo chính thức: Trang tin NEWS-GLE.COM mời hợp tác đặt banner quảng cáo, bài viết quảng cáo trên Website với chi phí ưu đãi. Để biết chi tiết, vui lòng gọi Hotline hoặc chat Zalo.

Xin cám ơn !

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ
Tìm kiếm
Lên trên
Chia sẻ
Tải lại
Bình luận