Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tin bài của NEWS-GLE.COM, hãy search trên Google với cú pháp: "từ khóa" + "newsgle". (Ví dụ: "báo mới newsgle"). Tìm kiếm ngay
506 lượt xem

Lý Sơn – Những điểm nên đến khi đi Du Lịch tại Đảo Lý Sơn

Được ví như “đảo tiên” giữa biển, bao la với làn nước xanh màu ngọc bích. Đảo Lý Sơn khó có từ nào miêu tả được hết vẻ đẹp nơi đây, chỉ có thể đến tận mắt và chiêm ngưỡng sự hùng vĩ nhưng bình dị và thuần khiết của một trong những hòn đảo thiêng liêng Tổ Quốc.

Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên của những con sóng, những ngọn núi, những người lao động cần cù thì Lý Sơn còn toát lên vẻ đẹp của người dân nơi đây vẫn đang lênh đênh trên những con thuyền nơi hải đảo xa xôi, nơi những người dân còn khó khăn, thiếu thốn, vẫn ngày đêm bám biển, ra khơi.

Tham khảo thêm:


1. Cổng Tò Vò

Đoạn đường từ cầu cảng chính đi vào cổng chào của Lý Sơn, rẽ trái đi meo theo con đường nhỏ đến gần chùa Đục bạn sẽ thấy một mỏm đá nhỏ nằm sát dưới biển. Đây là một trong những điểm Du Lịch Lý Sơn yêu thích của các bạn đam mê chụp ảnh khi đặt chân tới Lý Sơn, các bạn có thể cùng bạn bè tới đây để đón những khoảnh khắc khi bình minh lên hoặc khi hoàng hôn sẽ là nơi cho các bạn lưu lại những bức ảnh tuyệt dịu nhất.

tin-tuc-cong-to-vo-ly-son

2. Đỉnh Thới Lới

Là đỉnh núi cao là lớn nhất trong các ngọn núi ở Đảo Lý Sơn, dọc men theo sườn dốc của Thới Lới một quãng ngắn là bạn có thể bắt gặp những vỉa đá đen, kết quả của dòng nham thạch được phun lên từ hàng triệu năm trước. Đặc biệt, từ đỉnh Thới Lới nhìn xuống, bạn sẽ nhìn thấy những cánh đồng hành, tỏi của cư dân Lý Sơn hiện lên như một bức tranh nhiều màu sắc.

hinh-anh-dinh-thoi-loi-ly-son

3. Cột Cờ Tổ Quốc Trên Đỉnh Thới Lới

Công trình Cột cờ Tổ quốc tại huyện đảo Lý Sơn được khởi công xây dựng từ ngày 4/5/2013, trên núi Thới Lới – ngọn núi cao nhất ở Đảo Lý Sơn. Cột cờ có chiều cao 20m, đế trụ cờ và móng cột cờ được xây dựng bằng bê tông cốt thép, mặt hướng ra quần đảo Hoàng Sa. Đây là điểm chụp hình rất được yêu thích của nhiều du khách khi đến Lý Sơn.

hinh-anh-cot-co-tren-dinh-thoi-loi-ly-son

4. Hang Câu

Nằm ở thôn Đông, xã An Hải dưới chân núi Thới Lới, Hang Câu có một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ giữa một bên là biển, một bên là núi. Hang Câu được sóng và gió biển bào mòn, “khoét sâu” vào lòng núi và hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch. Khung cảnh ở đây còn khá hoang sơ nhưng mang một vẻ đẹp rất thơ mộng, quyến rũ hút hồn du khách.

hinh-anh-hang-cau-dao-ly-son

5. Chùa Hang

Cái tên chùa Hang ở Lý Sơn xuất phát từ vị trí và hình dáng chùa. Chùa nằm trong một hang đá lớn với vách đá dựng đứng cao gần 20m, do hàng nghìn năm nước biển vỗ và khoét sâu vào vách đá ở chân núi Thới Lới. Đến chùa Hang, bất cứ du khách nào cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp của thiên nhiên nơi này. Đường xuống chùa mát rượi bóng hàng dương phủ. Qua hết rừng dương, bạn sẽ thấy biển hiện ra trước mắt. Từ đây, bạn men theo vách núi, đi xuống những bậc thang đá để xuống chùa.

hinh-anh-chua-hang-dao-ly-son

6. Chùa Đục

Chùa Đục nằm ở lưng chừng ngọn núi lửa Giếng Tiền đã tắt. Do vậy, bạn phải vượt qua khoảng 100 bậc thang mới tới nơi. Sau khi vãn cảnh chùa, bạn hãy leo tiếp lên đỉnh để chiêm ngưỡng miệng núi lửa giờ thành một đồng cỏ xanh hình lòng chảo. Từ đây bạn có thể phóng tầm mắt để quan sát biển xanh bao la cũng như tượng Quán Thế Âm cao 27 m đầy vẻ hiền từ.

hinh-anh-chua-duc-dao-ly-son

7. Đảo Bé

Đảo Bé hay còn gọi là đảo An Bình đúng như tên gọi, có diện tích rất bé và trông vô cùng yên bình. Đảo Bé tuy diện tích rất nhỏ, nhưng lại có một bãi tắm đẹp tuyệt vời với làn cát trắng mịn, bao bọc bởi cánh cung vách đá cao, và những con sóng tung bọt trắng xóa ào ạt ngày đêm.

hinh-anh-dao-be-tren-dao-ly-son

8. Hòn Mù Cu

Hòn Mù Cu là điểm Du Lịch Lý Sơn nằm ở phía đông đảo cách trung tâm huyện 3.2 km sát với vũng neo đậu tàu thuyền An Hải. Là nơi rất đẹp bởi những hòn đá đen có nhiều kiểu độc đáo tạo nên, đây cũng là nơi nghĩ mát và ngắm mặt trời mọc lý tưởng trên đảo.

hinh-anh-hon-mu-cu-tren-dao-ly-son

9. Cánh Đồng Tỏi

Được mệnh danh là “vương quốc tỏi”, do vậy chẳng có gì lạ khi bạn sẽ được nhìn thấy những cánh đồng tỏi mướt tầm mắt tại đây. Tỏi Lý Sơn thường được trồng trên những cánh đồng cát, xếp hình bậc thang theo triền núi, thổ nhưỡng cộng với gió biển mặn mòi đã mang lại cho tỏi Lý Sơn một hương vị đặc biệt, không giống với bất cứ nơi nào khác.

hinh-anh-canh-dong-toi-tren-dao-ly-son

10. Đèn Biển Thôn Đông

Tọa lạc ở thôn Đông, trước đồn biên phòng Cảnh Sát Biển có một ngọn đèn biển khá cũ nhưng lại là một nơi chụp ảnh vô cùng đẹp nhất là vào những buổi sáng bình minh hay buổi chiều hoàng hôn.

hinh-anh-den-bien-thon-dong-dao-ly-son

11. Đình Làng An Hải

Là một quần thể di tích văn hóa cực kỳ có giá trị với con người ở Lý Sơn không chỉ về mãn vật chất mà còn về cả tinh thần của con người nơi đây. Cũng chính tại đây là nơi diễn ra những sinh hoạt lễ hội chính hàng năm của nhân dân làng An Hải.

hinh-anh-dinh-lang-an-hai-dao-ly-son

12. Hồ Nước Ngọt

Đây là nơi mà trước đây ngọn núi lửa từng hoạt động nằm ngay trên đỉnh núi Thới Lới, trũng xuống tạo thành hồ nước có thể tích lên đến 30.000 m3 cung cấp nước ngọt cho cư dân cả 2 hòn đảo: Đảo Lớn và Đảo Bé. Không chỉ có ý nghĩa kinh tế lớn, hồ nước trên đỉnh núi Thới Lới còn khiến nhiều du khách thích thú, do đó nơi đây cũng trở thành địa điểm thu hút khách du lịch ghé thăm.

hinh-anh-ho-nuoc-ngot-tren-dao-ly-son

Bài viết trên là Top 12 địa điểm Du Lịch Lý Sơn đẹp mê hồn được Check In nhiều nhất hiện nay mỗi khi đến Đảo Lý Sơn để tham quan hay du lịch. Bạn hãy lưu lại mỗi khi cần nhé !!!

5/5 - (4 bình chọn)

Thông báo chính thức: Trang tin NEWS-GLE.COM mời hợp tác đặt banner quảng cáo, bài viết quảng cáo trên Website với chi phí ưu đãi. Để biết chi tiết, vui lòng gọi Hotline hoặc chat Zalo.

Xin cám ơn !

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ
Tìm kiếm
Lên trên
Chia sẻ
Tải lại
Bình luận