Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tin bài của NEWS-GLE.COM, hãy search trên Google với cú pháp: "từ khóa" + "newsgle". (Ví dụ: "báo mới newsgle"). Tìm kiếm ngay
550 lượt xem

Mẹo chăm sóc da mặt sau sinh để mẹ “đẹp mòn con mắt”

Sự thay đổi nội tiết khi mang bầu sẽ khiến làn da người mẹ sau sinh trở nên khô, thâm nám, sạm màu. Bài viết sau đây là những cách chăm sóc da mặt sau sinh sẽ giúp mẹ có làn da mịn màng, hồng hào như thời còn con gái mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho bé.


chăm sóc da mặt sau sinh

06 bí kíp chăm sóc da mặt để mẹ sau sinh “đẹp mòn con mắt”

01/ Xông hơi

Phương pháp xông hơi vùng da mặt giúp các lỗ chân lông trở nên thông thoáng, loại bỏ bã nhờn. Ngoài ra, hơi nóng trong lúc xông sẽ giúp các mạch máu dưới da giãn nở, tăng cường tuần hoàn và độ ẩm cho da mặt. Sau khi xông hơi, các dưỡng chất cũng dễ hấp thu và thấm đều vào các lớp tế bào da hơn.

Xông hơi được đánh giá là cách làm đẹp da mặt cho phụ nữ sau sinh hiệu quả mà đơn giản nhất. Để thực hiện cách làm này chị em có thể sử dụng nhiều nguyên liệu như: Nghệ tươi, lá trầu không, ngải cứu, tía tô,…

cách mẹ bầu chăm sóc da sau sinh

Dù sử dụng bất cứ nguyên liệu nào các mẹ bầu cũng có thể thực hiện theo cách làm sau:

– Lấy một lượng nguyên liệu vừa phải đem rửa sạch.

– Sau đó đổ nước vừa phải đem đun sôi và cho thêm một ít muối hột vào.

– Khi nước sôi thì tắt bếp, vắt nửa quả chanh vào rồi dùng để xông.

* Lưu ý: Trong quá trình xông mặt nên dùng khăn sạch trùm trên đầu để hơi không bị bay ra ngoài. Sau khi xông 15 – 20 phút thì lấy khăn lạnh đắp lên mặt để làm se khít lại lỗ chân lông.

02/ Massage mặt

Massage mặt là phương pháp chăm sóc giúp da mặt nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn, bởi sau khi sinh trọng lượng cơ thể của mẹ bầu đã giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó còn giúp các mạch máu lưu thông và mẹ sau sinh đỡ mệt mỏi, cũng như hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm con.

cách massage mặt sau sinh

Khi massage mặt, mẹ nên sử dụng các loại dinh dầu 100% chiết xuất từ thiên nhiên rất giàu vitamin E, C, A, như: dầu dừa, dầu oliu,…

03/ Dưỡng da bằng cám gạo

Khi mang thai, do sự thay đổi hormone sẽ khiến da tăng tiết chất nhờn gây ứ đọng các chất bụi bẩn trên da khiến nhiều mẹ phải khổ sở vì mụn trứng cá. Sử dụng cám gạo được coi là cách chăm sóc da mặt sau sinh tuyệt vời, giúp các mẹ lấy lại được làn da khô ráo, sạch mụn.

mẹo chăm sóc da bằng cám gạo

Cách 01: Để giảm lượng sắc tố melanin và hạn chế các vết thâm nám trên da. Các mẹ chỉ cần dùng 02 thìa cám gạo trộn đều với 1 lòng trắng trứng (da dầu) hoặc lòng đỏ (da khô), 1 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này lên da mặt chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần sẽ giúp da mặt trắng đẹp mịn màng hơn.

Cách 02: Đã có rất nhiều mẹ bỉm sữa đắp mặt nạ cám gạo mà lấy lại được làn da khô ráo, sạch mụn. Đây cũng là một cách làm không kém phần đơn giản so với cách 1. Chỉ cần chuẩn bị một ít cám gạo, bột kiều mạch, nước ép củ cải rồi làm như sau:

– Lấy 2 muỗng canh cám gạo trộn với 1 muỗng bột kiều mạch.

– Sau đó cho 2 muỗng canh nước ép củ cải vào hỗn hợp trên rồi khuấy đều.

– Cuối cùng, dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm là được.

04/ Dưỡng da bằng nghệ

Nghệ là một trong những “thần dược” giúp làm đẹp của các chị em sau sinh vì lành tính, giá thành không cao và cách làm lại rất dễ.

Nghệ có chứa tinh chất Curumin giúp chống oxy hóa rất tốt, đồng thời làm trắng da, ngăn lão hóa, giảm mụn. Cho nên, đây cũng là một trong những cách làm đẹp da mặt hiệu quả sau sinh được chị em áp dụng rộng rãi. Cách làm này không quá khó! Nguyên liệu gồm có: Tinh bột nghệ, cám gạo và sữa tươi không đường.

chăm sóc da bằng tinh bột nghệ

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp tinh bột nghệ, cám gạo với sữa tươi không đường theo tỷ lệ 1:1:1. Sau đó đắp lên da mặt trong khoảng 25 – 30 phút rồi rửa lại với nước ấm cho sạch.

Ngoài ra, mẹ có thể giã nhỏ nghệ tươi, ngâm cùng rượu rồi đun nóng và thoa đều lên mặt để có nhanh chóng “thay da đổi thịt” sau sinh.

05/ Dưỡng da bằng đậu đỏ

Một trong những nguyên liệu an toàn, tự nhiên khác giúp làm trắng da sau khi sinh được nhiều chị em sử dụng là bột đậu đỏ. Không chỉ có tác dụng làm trắng da mặt, bột đậu đỏ còn giúp tắm trắng da toàn thân rất hiệu quả.

Dùng đậu đỏ để làm đẹp da sau khi sinh là cách làm rất an toàn và mang lại hiệu quả khá cao. Không chỉ dùng để làm đẹp vùng da mặt mà bạn có thể làm đẹp toàn thân, tuyệt đối không gây ra kích ứng da.

Trong đậu đỏ có hàm lượng protein, kali và chất sắt giúp da săn chắc, trắng hồng tự nhiên và trông khỏe khoắn.

cách chăm sóc da sau sinh bằng đậu đỏ

Cách làm: Mẹ chỉ cần trộn bột đậu đỏ với sữa tươi hoặc nước sạch, đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa sạch với nước ấm.

06/ Dưỡng da bằng chính sữa mẹ

Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng quý giá cho bé mà còn là “mỹ phẩm” dưỡng da tự nhiên an toàn và hiệu quả. Trong sữa mẹ có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết để da được nuôi dưỡng, trắng đẹp mịn màng hơn. Sau khi sinh, mẹ hãy tận dụng nguồn mỹ phẩm có sẵn này để chăm sóc da mặt.

chăm sóc da bằng sữa mẹ

Cách thực hiện: Vắt khoảng 3 thìa cà phê sữa ra rồi dùng miếng bông nhỏ thấm, xoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng. Để khô khoảng 5 phút sau đó rồi lại thấm sữa xoa đều lên mặt. Làm liên tục như vậy 3 lần. Tới lần thứ ba, để khô trong 15 phút và rửa mặt sạch bằng nước.

Theo Vân Anh

5/5 - (9 bình chọn)

Thông báo chính thức: Trang tin NEWS-GLE.COM mời hợp tác đặt banner quảng cáo, bài viết quảng cáo trên Website với chi phí ưu đãi. Để biết chi tiết, vui lòng gọi Hotline hoặc chat Zalo.

Xin cám ơn !

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang chủ
Tìm kiếm
Lên trên
Chia sẻ
Tải lại
Bình luận